Quảng cáo flash sẽ chỉ còn là dĩ vãng.
Trước khi chính thức dừng hỗ trợ flash, từ ngày 30.6 năm nay, 2 dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn của Google là AdWords và DoubleClick Digital Marketing sẽ không cho phép người dùng đăng tải các quảng cáo flash lên nữa.
Mặc dù không cho phép người dùng tiếp tục đăng quảng cáo dạng flash, nhưng trong thời gian đó các quảng cáo flash trên hệ thống quảng cáo Google vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ.
Với vị thế số 1 trên thị trường quảng cáo trực tuyến, việc Google chấm dứt hỗ trợ flash cũng là một dấu hiệu cho thấy công nghệ này sắp đến ngày tàn. Sau Google, nhiều khả năng các dịch vụ khác cũng sẽ chọn giải pháp tương tự.
Nhiều năm qua, Adobe Flash thường xuyên bị phát hiện các lỗ hổng zero-day. Tệ hại hơn, hệ thống của Adobe còn bị các hacker xâm nhập đánh cắp hàng triệu tài khoản người dùng, bao gồm cả tên tài khoản và mật khẩu.
Flash hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các website, song HTML5 đang dần thay thế flash. Bản thân Google cũng đã giới thiệu công cụ quảng cáo bằng HTML5 từ nhiều năm qua.
0 Comments